ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องทำเกียร์สุดท้าย  (อ่าน 22500 ครั้ง)

jojoracing

  • บุคคลทั่วไป
ถามเรื่องทำเกียร์สุดท้าย
« เมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 15:12 น. »
 1.wave r125 ถ้าทำเกียร์4 มันจะพีคเร็วนี้หมายถึงไม่ยานหรือว่าสุดเร็วคับ 2.และถ้าไม่ทำ4มาแล้วไล่สเตอร์เอาให้มันสุด402ม. พอดีจะต่างกันไหม 3.อันใหนจะทำเวลาดีกว่ากันครับระหว่างทำ1มากับทำ1/4ถ้ารถคันเดียวกันไล่สุดระยะเท่ากัน

jojoracing

  • บุคคลทั่วไป
Re:ข้อแตกต่างสายพานกับเกียร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 15:31 น. »
wave125ทำเต็มๆวิ่งเวลาดีที่สุดตอนนี้กี่วิคับสู้สายพานได้เปล่า แล้วทำไมถึงชอบเอาโซนิคมาทำทางตรงมากกว่าwave125หรอ มันมีข้อได้เปรียบกันในเรื่องใดหรอคับเกียร์หรือเปล่าเห็นว่าช่วงชัก125ยาวกว่านิคับน่าจะได้เปรียบไม่ใช่หรอ ยังใงก็ช่วยไขปัญหานี้ด้วยคับ

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องทำเกียร์สุดท้าย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 19:20 น. »
ใส่1/4มันก็ต้องได้เปรียบอยู่แล้วครับถ้าตีคู่กันมางัด4พร้อมกันคันที่มีเฟืองจะฉีกทันทีเพราะรอบตกน้อยกว่านอกจากคันไม่มีเฟืองแรงกว่ามากๆ
โซนิคพื้นฐานมันดีกว่าเยอะครับช่วงสันแค่47.2มิลเพราะมันรอบจัดไงครับเวฟ125มันเป็นรถครอบครัวพื้นฐานมันไม่รองรับการโมเยอะๆครับ

jojoracing

  • บุคคลทั่วไป
Re:ถ้าแบบนี้ละครับไม่เสียเปรียบแล้วใช่มะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 19:46 น. »
คันที่แต่งเกียร์4มากับไม่ทำจิงอยู่ที่ถ้างัด4พร้อมกันคันทำ4จะฉีก แต่คันทำ4มา สเตอร์หลังจะเล็ก แต่คันไม่ทำสเตอร์จะใหญ่กว่าเพราะ4ยาวต้องใส่ใหย่กว่าเพื่อให้รถสุดในระยะเท่ากันใช่ใหมคับ สมมุตินะคับว่า402ม. รถคันเดียวกันนะคับ คันที่ทำ4มาจะเข้า4ปะมาน300-350ม. แต่คนที่ไม่ทำ4มาจะเข้าประมาน200-250ม.ซึ้งต่างกันปะมาน100ม. ทำ4มาจะสับช้ากว่าไม่ทำ ถ้างั้นต้นไม่ทำสับเร็วขึ้นเร็วกว่าจะแซงใน3เกียร์แรก และทำ4มาจะเร่งจี้เข้ามาตอนสับ4ใช่ไหมคับ ถ้างั้นมันก็ทำเวลาไม่ต่างกันมากแต่อยู่ที่ว่าเราจะเรียกรอบสูงในรอบไหนใช่ใหมคับ   ประมานนี้ใช่ไหมคับ (ถ้าพี่อ่านแล้ววิเคราะห์ว่าประมาณนี้หรือถูกผิดยังใงช่วยเพิ่มเติมด้วยนะ) ทีนี้ผมก็จะเข้าใจกระจ่างแล้วคับ

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re:ถ้าแบบนี้ละครับไม่เสียเปรียบแล้วใช่มะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 20:43 น. »
คันที่แต่งเกียร์4มากับไม่ทำจิงอยู่ที่ถ้างัด4พร้อมกันคันทำ4จะฉีก แต่คันทำ4มา สเตอร์หลังจะเล็ก แต่คันไม่ทำสเตอร์จะใหญ่กว่าเพราะ4ยาวต้องใส่ใหย่กว่าเพื่อให้รถสุดในระยะเท่ากันใช่ใหมคับ สมมุตินะคับว่า402ม. รถคันเดียวกันนะคับ คันที่ทำ4มาจะเข้า4ปะมาน300-350ม. แต่คนที่ไม่ทำ4มาจะเข้าประมาน200-250ม.ซึ้งต่างกันปะมาน100ม. ทำ4มาจะสับช้ากว่าไม่ทำ ถ้างั้นต้นไม่ทำสับเร็วขึ้นเร็วกว่าจะแซงใน3เกียร์แรก และทำ4มาจะเร่งจี้เข้ามาตอนสับ4ใช่ไหมคับ ถ้างั้นมันก็ทำเวลาไม่ต่างกันมากแต่อยู่ที่ว่าเราจะเรียกรอบสูงในรอบไหนใช่ใหมคับ   ประมานนี้ใช่ไหมคับ (ถ้าพี่อ่านแล้ววิเคราะห์ว่าประมาณนี้หรือถูกผิดยังใงช่วยเพิ่มเติมด้วยนะ) ทีนี้ผมก็จะเข้าใจกระจ่างแล้วคับ
มันไม่เชิงว่าใส่เกียร์4แล้วสเตอร์จะต้องเล็กเสมอไปเพราะถ้าลงเล็กมากเท่ากับที่ใส่มามันไม่ได้ประโยชน์ซึ่งถึงจะเล็กกว่าก็ไม่เกิน2ฟันซึ่งไม่ทำให้ระยะเปลี่ยนเกียร์ต่างกันมากขนาดนั้นที่เราคิดว่ารถทำเกียร์4มาสเตอร์จะต้องเล็กมากๆเพราะมันจะหมดไวกว่าอันไหนมีส่วนถูกแต่ไม่หมดเพราะเราต้องคำนวนให้รถมันเข้าเส้น402เมตรที่เต็มที่สุดซึ่งถ้ารถเรายังไม่ได้ใส่เกียร์4แล้วมันเต็ม400อยู่แล้วก็ไม่มีความจำเป็นแต่ยังไงรถที่ใส่มาก็ได้เปรียบกว่าเพราะอัตราทด3-4จะชิดขึ้นรับกันมากขึ้นดีไม่ดีอาจใส่แค่4เกียร์เดียวเพราะพอเราลงสเตอร์เล็กลงเกียร์1มันก็ยาวโดยธรรมชาติอยู่แล้วครับ แต่เกียร์ไม่ใช่อะไรทั้งหมดที่เป็นตัวตัดสินมันอยู่ที่กำลังแรงม้าเป็นหลักรถจะต้องมีย่านกำลังแรงม้าที่กว้างและมีรอบเครื่องยนตร์ที่ลึกถึงจะมีชัยชนะ

jojoracing

  • บุคคลทั่วไป
Re: ประสิทธิภาพของสินค้าที่อยากรู้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 21:49 น. »
1.ท่อwave125 มันเพิ่มแรงมากี่%หรือกี่km/hหรอคับไม่เห็นระบุเหมือนรุ่นๆอื่นๆเลย
2.กล่องไฟนี้ต้องโทรไปบอกสเปคเครื่องใช่ไหมคับและราคาเท่าใรอันที่เป็นสเต็ปแข่งขันนะคับ และเพิ่มแรงม้ากี่%กี่km/h
3.เกียร์4นี่ตัวละเท่าใรคับที่ลดให้พีคเร็ว
4.ชิงจุดคืออะไรคับมีข้อเสียเยอะไหม
5.หัวเชื้อที่ใช้ผสมน้ำมันยี่ห้ออะไรคับ ต้องผสมทุกครั้งที่ขี่หรือเปล่า บอกสูตรการผสมอัตราส่วน-ต่อลิตรให้ผมหน่อยนะ
6.ทั้งหมดนี้ถ้าสั่งรวมกันค่าจัดส่ง100บ.ถูกปะคับ

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: ประสิทธิภาพของสินค้าที่อยากรู้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 26 ม.ค. 2011, 21:54 น. »
1.ท่อwave125 มันเพิ่มแรงมากี่%หรือกี่km/hหรอคับไม่เห็นระบุเหมือนรุ่นๆอื่นๆเลย
2.กล่องไฟนี้ต้องโทรไปบอกสเปคเครื่องใช่ไหมคับและราคาเท่าใรอันที่เป็นสเต็ปแข่งขันนะคับ และเพิ่มแรงม้ากี่%กี่km/h
3.เกียร์4นี่ตัวละเท่าใรคับที่ลดให้พีคเร็ว
4.ชิงจุดคืออะไรคับมีข้อเสียเยอะไหม
5.หัวเชื้อที่ใช้ผสมน้ำมันยี่ห้ออะไรคับ ต้องผสมทุกครั้งที่ขี่หรือเปล่า บอกสูตรการผสมอัตราส่วน-ต่อลิตรให้ผมหน่อยนะ
6.ทั้งหมดนี้ถ้าสั่งรวมกันค่าจัดส่ง100บ.ถูกปะคับ
1.แรงม้าเพิ่ม15%ครับ
2.กล่องสั้งตามสเป็คครับ
3.เกียร์1200
4.กำลังอัดไม่สัมพันธ์กับค่าอ๊อกเทน พังครับ
5.ไม่ต้องใช้ครับ4จังหวะ
6.ครับ

jojoracing

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอสูตรคำนวนกำลังอัดหน่อยคับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 27 ม.ค. 2011, 13:52 น. »
1.ช่วยบอกสูตรคำนวนกำลังอัดหน่อยคับ
2.ลองทำเป็นตัวอย่างให้หน่อยคับ เช่นลูกโซstd วาล์วโซ

bboyd191

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องทำเกียร์สุดท้าย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 27 ม.ค. 2011, 19:23 น. »
สูตรคำนวณ

รัดมีลูกสูบ x รัศมีลูกสูบ x 3.14 x ระยะชักของรถรุ่นนั้น ๆ

ตัวอย่างตามที่ขอครับ

โซนิคลูกแสตนดาด ขนาด 58 มิล ระยะชัก 47.2 มิล

ก้จะได้ 2.9x2.9x3.14x4.72 = 124.6 CC


ส่วนรถที่มีการยืดชักมา ให้บวกระยะชักทั้งขึ้นและลง

เช่น ชัก 5 มิล   ระยะชักก้จะเพิ่มเป็น 57.2 มิล

ก้จะได้ 2.9x2.9x3.14x5.72 = 151 CC


jojoracing

  • บุคคลทั่วไป
Re: กำลังอัด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 27 ม.ค. 2011, 20:39 น. »
ไม่ใช่ปริมาณซีซีคับ ผมอยากรู้สูตรคำนวณกำลังอัดอย่างเช่น11=1ประมานนี้
ลองคำนวนเวฟ125 ลูก58 วาวโซ  ยืด3ให้ดูหน่อยคับ

bboyd191

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องทำเกียร์สุดท้าย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 27 ม.ค. 2011, 21:31 น. »
อันนี้ต้องรอพี่กริมมาตอบอีกทีล่ะกัน

ผม ไม่เก่งคำนวณ

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอสูตรคำนวนกำลังอัดหน่อยคับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 27 ม.ค. 2011, 22:44 น. »
1.ช่วยบอกสูตรคำนวนกำลังอัดหน่อยคับ
2.ลองทำเป็นตัวอย่างให้หน่อยคับ เช่นลูกโซstd วาล์วโซ
อัตราส่วนกำลังอัด ปริมาตรกระบอกสูบ+ปริมาตรฝาสูบ ได้เท่าไรนำมาหารปริมาตรฝาสูบ ค่าที่ได้จะเป็นอัตราส่วนกำลังอัด เช่น CBR150มีปริมาตรกระบอกสูบ150cc+เบ้าฝา15cc=165cc หาร15cc=11ต่อ1

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: กำลังอัด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 27 ม.ค. 2011, 22:47 น. »
ไม่ใช่ปริมาณซีซีคับ ผมอยากรู้สูตรคำนวณกำลังอัดอย่างเช่น11=1ประมานนี้
ลองคำนวนเวฟ125 ลูก58 วาวโซ  ยืด3ให้ดูหน่อยคับ
ลูกสูบ58มิล ช่วงชัก63.9มิล ได้168.8cc ต้องใช้เบ้าฝา16cc จึงจะได้เท่ากับ11.5ต่อ1ซึ่งจะใช้ได้กับซอฮอ95

bboyd191

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องทำเกียร์สุดท้าย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 28 ม.ค. 2011, 00:19 น. »
จะลองนำไป คำนวณบ้าง

jojoracing

  • บุคคลทั่วไป
Re: การไล่รถให้วิ่งสุดในระยะทาง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 28 ม.ค. 2011, 16:50 น. »
ทีนี้มาถึงการไล่รถตามระยะทางที่เราต้องการนะคับ
  รถเกียร์ผมจะไล่ให้เกียร์สุดท้ายหมดหรือทื่อ หลังจากเข้าเส้นไปแล้วประมาน10-20ม. มันถูกต้องไหมคับช่วยบอกการไล่ที่ถูกต้องให้ผมหน่อยนะ
เวลาไล่รถที่ว่า น้ำมันมันเหลือนี่หมายถึงมันรอรอบใช่หรือเปล่าคับ บอกอาการน้ำมันเกินและน้ำมันเหลือให้ผมด้วยนะ
บอกสูตรการหาซีซีของเบ้าให้หน่อยคับ อย่างเช่นลูกโซ ชัก4 จะรู้ได้อย่างใรว่าจะต้องใช้เบ้ากี่ซีซี
แล้วทำไมรถเดิมๆต้องใช้เบ้า15ซีซีคับ

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: การไล่รถให้วิ่งสุดในระยะทาง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 28 ม.ค. 2011, 17:46 น. »
ทีนี้มาถึงการไล่รถตามระยะทางที่เราต้องการนะคับ
  รถเกียร์ผมจะไล่ให้เกียร์สุดท้ายหมดหรือทื่อ หลังจากเข้าเส้นไปแล้วประมาน10-20ม. มันถูกต้องไหมคับช่วยบอกการไล่ที่ถูกต้องให้ผมหน่อยนะ
เวลาไล่รถที่ว่า น้ำมันมันเหลือนี่หมายถึงมันรอรอบใช่หรือเปล่าคับ บอกอาการน้ำมันเกินและน้ำมันเหลือให้ผมด้วยนะ
บอกสูตรการหาซีซีของเบ้าให้หน่อยคับ อย่างเช่นลูกโซ ชัก4 จะรู้ได้อย่างใรว่าจะต้องใช้เบ้ากี่ซีซี
แล้วทำไมรถเดิมๆต้องใช้เบ้า15ซีซีคับ
ไล่ให้รถเข้าเส้นมีความเร็วสูงสุดบางทีอาจให้มันพีคก่อนถึงเส้น10เมตรหรือบางคันให้มันพีคผ่านเส้นไปเวลาจะดีกว่าก็ต้องไล่เอา น้ำมันหนาบางมันอยู่ที่ส่วนประสมA:Fอากาศส่วนน้ำมันไม่ได้อยู่ที่ระยะทางครับดูที่หัวเทียนเอาครับแกนสีอิฐขอบเทาๆก็ใช้ได้ครับ
ลูกโซชัก4ก็ต้องใช้สูตรที่ผมบอกไปข้างบนคำนวนดูว่าได้กี่ccจากนั้นก็ลองทดลองใช้ตัวเลขccในเบ้าดูคือซุ้มดูจนได้ตัวเลขที่มีอัตราส่วนกำลังอัดแถวๆ11ต่อ1และ12ต่อ1ขึ้นไปสำหรับอ๊อกเทน100

jojoracing

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องที่อยากรู้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 28 ม.ค. 2011, 20:38 น. »
กำลังอัดจะใช้เท่าใรนั้นยุที่สูตรใช่หรือเปล่าคับ กำลังอัดเยอะแรงแต่ไม่ทนเท่าน้อยถูกใหม
ยืดชักสลักหรือยืดตรงข้อเหวี่ยงทนกว่ากันคับ
ถ่วงข้อที่แต่ละคนใช้ไม่เหมือนกันเกี่ยวกับเรียกต้นหรือปลายใช่ไหม
4จังหวะนิยมปาดฝาสูบใหมคับ
ถ่างจานไฟช่วยไรบ้างคับ
ออกเทน100 ราคาลิตรละเท่าใรหาซื้อยากใหมคับ สีอะไร แล้วมันไม่หมดเร็วเหมือน91ใช่ใหมเห็นว่ามันระเหยช้านิคับ
ออกเทน100ไม่ทำให้รถแรงขึ้นแต่ไม่ให้รถพังใช้ไหม 12ต่อ1ขึ้นต้องใช้ออกเทน100ถูกใหม

bboyd191

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องทำเกียร์สุดท้าย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 28 ม.ค. 2011, 21:05 น. »
ยืดข้อเหวี่ยงทนกว่า และก้แพงกว่า

ออกเทน 100 สีฟ้า ลิตรล่ะ 100-120 บาทแล้วแต่ร้าน 


grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: เรื่องที่อยากรู้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 28 ม.ค. 2011, 22:03 น. »
กำลังอัดจะใช้เท่าใรนั้นยุที่สูตรใช่หรือเปล่าคับ กำลังอัดเยอะแรงแต่ไม่ทนเท่าน้อยถูกใหม
ยืดชักสลักหรือยืดตรงข้อเหวี่ยงทนกว่ากันคับ
ถ่วงข้อที่แต่ละคนใช้ไม่เหมือนกันเกี่ยวกับเรียกต้นหรือปลายใช่ไหม
4จังหวะนิยมปาดฝาสูบใหมคับ
ถ่างจานไฟช่วยไรบ้างคับ
ออกเทน100 ราคาลิตรละเท่าใรหาซื้อยากใหมคับ สีอะไร แล้วมันไม่หมดเร็วเหมือน91ใช่ใหมเห็นว่ามันระเหยช้านิคับ
ออกเทน100ไม่ทำให้รถแรงขึ้นแต่ไม่ให้รถพังใช้ไหม 12ต่อ1ขึ้นต้องใช้ออกเทน100ถูกใหม
1.ครับผมแต่บางครั้งกำลังอัดมากไปรถก็ไปไม่ได้ครับ
2.ถ่วงคือการหาบารานใหม่เพราะถ้าเรายืดชักมากๆบารานก็จะเปลี่ยนไปครับ
3.แล้วแต่ครับว่าต้องการเบ้าเท่าไร
4.ผมไม่เคยทำครับมีแต่กลึงออก
5.อ๊อกเทน100ลิตรละ85-120บาทแล้วแต่แหล่งครับ
6.ใช่ครับรถกำลังอัดน้อยๆไปใส่อ๊อกเทนมันก็วิ่งไม่ออกเพราะอ๊อกเทน100มันเผาไหม้ช้ามากต้องใช้ไฟแก่ อ๊อกเทนสูงไม่ได้ทำให้รถแรงแต่รถแรงต้องการอ๊อกเทนสูงครับ

jojoracing

  • บุคคลทั่วไป
Re: การออกตัวรถ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 29 ม.ค. 2011, 18:07 น. »
ช่วยอธิบายการออกตัวของมืออาชีพคร่าวๆให้ฟังหน่อยคับ
 แดชของเพื่อนผมแต่งมาเต็มไม่มีคนขับ ผมว่าจะลองดู
กำครัชเข้าเท่าไร บิดสุดพร้อมกับปล่อยครัชเด้งใช่ไหมหรือว่าบิดครึ่งนึงก่อนเวลาสับ2มันชอบยกสูงมากขนาดกดเต็มที่แล้วเกียร์ก็ทำมาแล้ว และเรียงรอบประมาณไหนคับ

 

© grim-dbs.com 2009 - All rights reserved.  | counter customizable
Contact us : sales@grim-dbs.com | Tel : 08-7672-9665