ผู้เขียน หัวข้อ: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ  (อ่าน 510805 ครั้ง)

onikaza258

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #940 เมื่อ: 13 พ.ค. 2012, 21:58 น. »
พี่ผมลองออกตัวปล่อยคลัชหมดมันวอดน่ะครับทำยังไงดีหรอครับตอนนี้ใส่นมหนู130/42อยู่ครับ *&^

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #941 เมื่อ: 13 พ.ค. 2012, 23:51 น. »
พี่ผมลองออกตัวปล่อยคลัชหมดมันวอดน่ะครับทำยังไงดีหรอครับตอนนี้ใส่นมหนู130/42อยู่ครับ *&^
ออกตัวปล่อยครัชหมดก็หงายท้องสิครับรถแข่งไม่มีใครออกแบบนั้นครับ วอดก็ลองไล่เดินเบาขึ้นลงดูจนกว่าจะหายครับ

onikaza258

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #942 เมื่อ: 18 พ.ค. 2012, 19:09 น. »
พี่ครับผมใส่คาบูเอนโปรล้างปาก30มิลแล้วมันจูนไม่ลงน่ะครับเวลาจอดกำคลัชรถมันเร่งน่ะครับ

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #943 เมื่อ: 18 พ.ค. 2012, 21:42 น. »
พี่ครับผมใส่คาบูเอนโปรล้างปาก30มิลแล้วมันจูนไม่ลงน่ะครับเวลาจอดกำคลัชรถมันเร่งน่ะครับ
กลึงมาไม่ดีจะมีรอยรั่วเวลาเดินเบาจะรัวเป็นปืนเลยครับ

onikaza258

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #944 เมื่อ: 19 พ.ค. 2012, 12:36 น. »
แล้วแก้ยังไงหรอครับช่วยบอกที #%#

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #945 เมื่อ: 19 พ.ค. 2012, 16:09 น. »
แล้วแก้ยังไงหรอครับช่วยบอกที #%#
หาคาร์บูลูกใหม่มาใส่ครับถ้ากลึงเสียแล้วเสียเลย ช่างบางคนกลึงมาเสียทิ้งกองเป็นภูเขาครับ

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #946 เมื่อ: 19 พ.ค. 2012, 16:10 น. »
แล้วแก้ยังไงหรอครับช่วยบอกที #%#
ถ้าอยากได้คาร์บูที่มีช่องเวนทูรี่ใหญ่ๆหาคาร์บูที่โตๆมาใส่ดีกว่าครับอย่างเช่นKOSO RACINGลูกเดียวจบเลยครับ &^&

หมูหิน

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #947 เมื่อ: 20 พ.ค. 2012, 21:45 น. »
รบกวนสอบถามหน่อยครับ CBR250ของผมไม่ทราบเป็นไร สตาร์ทตอนเครื่องเย็นรอบไม่ถึง1500(1300-1400)ตบเกียร์ออกตัวดับ ปกติรอบเดินเบาจะประมาณ1500-1600 ความเร็วหายไปเยอะครับจากตอนที่ใส่ท่อDBSใหม่ๆได้175-176km/h เดี๋ยวนี้หมอบสุดๆแล้วได้ไม่เกิน160เองง่ะครับ ไม่ทราบเป็นเพราะถอดตัวเก็บเสียงเข้าๆออกๆหรือป่าว เพราะผมใส่ตัวเก็บเสียงวิ่งทางไกลไปกลับประมาณ300กม. พอถอดออกเท่านั้นแหละได้เรื่องเลยครับ รู้สึกเลยว่าเครื่องทำงานผิดปกติ ตอนนี้กลุ้มมากเลยครับ รถเพิ่งวิ่งได้6000โลเอง รบกวนหาทางออกให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ      #%#  #%#  #%#

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #948 เมื่อ: 20 พ.ค. 2012, 22:53 น. »
รบกวนสอบถามหน่อยครับ CBR250ของผมไม่ทราบเป็นไร สตาร์ทตอนเครื่องเย็นรอบไม่ถึง1500(1300-1400)ตบเกียร์ออกตัวดับ ปกติรอบเดินเบาจะประมาณ1500-1600 ความเร็วหายไปเยอะครับจากตอนที่ใส่ท่อDBSใหม่ๆได้175-176km/h เดี๋ยวนี้หมอบสุดๆแล้วได้ไม่เกิน160เองง่ะครับ ไม่ทราบเป็นเพราะถอดตัวเก็บเสียงเข้าๆออกๆหรือป่าว เพราะผมใส่ตัวเก็บเสียงวิ่งทางไกลไปกลับประมาณ300กม. พอถอดออกเท่านั้นแหละได้เรื่องเลยครับ รู้สึกเลยว่าเครื่องทำงานผิดปกติ ตอนนี้กลุ้มมากเลยครับ รถเพิ่งวิ่งได้6000โลเอง รบกวนหาทางออกให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ      #%#  #%#  #%#
ไม่เกี่ยวกันครับกับการถอดเข้าออกของที่เก็บเสียง การใส่ที่เก็บเสียงทำให้เสียงเบาลงถึงแม้จะทำให้ท่ออั้นขึ้นแต่ก็ไม่ได้อั้นมากเพราะยังไงไอเสียก็เดินทางตรงอยู่ดีไม่งั้นท่อเดิมๆที่อั้นมากๆๆๆมากกว่าใส่ที่เก็บเสียงหลายเท่าคงมีปัญหาไปแล้ว แต่ปัญหาแบบนี้น่าจะมาจากระยะห่างวาวมากกว่าครับลองเช็คว่าระยะห่างวาวปกติดีหรือป่าวเพราะถ้าวาวชิดกำลังอัดจะตกลงกำลังก็จะหายครับ ง่ายๆเลยก็ลองจับอาการครับว่าเราลากเกียร์5สุดๆที่รอบสูงสุดรึยังก่อนเข้าเกียร์6ครับ *แต่ยืนยันทั้งตามหลักการและข้อเท็จจริงว่าการถอดการใส่ที่เก็บเสียงเข้าๆออกๆไม่มีผลแน่นอนและยิ่งการใส่ท่อสูตรDBSก็ยิ่งส่งผลดีกับเครื่องยนตร์มากๆเพราะความร้อนสะสมในห้องเผาไหม้ลดลงมากการสึกหรอก็ลดลงครับ ลองดูตัวอย่างพวกDUCATI,YAMAHA R1,รถแข่งMOTO GP,FERRARIและอื่นๆพวกนี้ท่อสูตรทั้งเส้นเสียงกระหึ่มมาจากโรงงานครับเพราะมันส่งผลดีกับเครื่องยนตร์มากๆมากกว่าท่อเดิมอั้นๆร้อนๆเงียบๆแน่นอนครับ &^& *โหใส่ท่อDBSซัดไปเกือบ180km/h TOP SPEEDเพิ่มจากท่อเดิมมากๆเลยครับท่อเดิมวิ่งแค่160km/h !@!

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #949 เมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 01:01 น. »




*ขอขอบคุณข้อมูลจากนิตยสารthaidriver

หมูหิน

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #950 เมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 07:50 น. »
แล้วจะมีวิธีการแก้ไขปัญหายังไงให้ตรงจุดล่ะครับ จะได้ไปบอกช่างเขาถูก ผมไม่ค่อยมีความรู้ในเรื่องนี้เลย

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #951 เมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 11:17 น. »
แล้วจะมีวิธีการแก้ไขปัญหายังไงให้ตรงจุดล่ะครับ จะได้ไปบอกช่างเขาถูก ผมไม่ค่อยมีความรู้ในเรื่องนี้เลย
ก็ให้เค้าลองเช็คระยะห่างวาวดูหรือวัดแรงดันกระบอกสูบถ้ามีตามค่ามาตราฐานก็แสดงว่าไม่มีอะไรผิดปกติครับถ้าต่ำกว่ามาตราฐานก็ตั้งวาวให้ได้ระยะที่เหมาะสมกำลังอัดก็จะกลับมาครับ &^& *เพราะอาการรอบเดินเบาต่ำลงก็แสดงอาการบงบอกได้ว่ามีโอกาศที่แรงดันกระบอกสูบจะลดลงครับบอกช่างว่าให้ตั้งวาวห่างจากค่ามาตรฐานอีกนิดนึงจะแรงกว่าเดิมมากๆเลยครับ ค่ามาตราฐานจากโรงงานระยะห่างวาว ไอดี0.16mm. ไอเสีย 0.27mm.ก็ให้ตั้งเป็นไอดี0.20ไอเสีย0.30ครับแรงดันกระบอกสูบจะสูงขึ้นชัดเจนเลยครับทีนี้ก็จะจี๊ดจ๊าดแน่นอนครับเพราะรถเดิมๆใหม่ๆจากโรงงานก็มีโอกาศที่บ่าวาวไอดีไอเสียโดยความร้อนใหม่ๆก็อาจจะทำให้มันระยะห่างมันน้อยลงเองเล็กน้อยครับ &^&
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พ.ค. 2012, 11:31 น. โดย grim »

หมูหิน

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #952 เมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 17:09 น. »
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองสูตรนี้ดูครับ

หมูหิน

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #953 เมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 21:28 น. »
ขอสอบถามอีกหน่อยนะครับ CBR250R ถ้าจะใส่กรองแห้ง กรองเปลือยนี่จะได้รึปล่าวครับ คือผมชอบเสียงกรองน่ะครับ มันนุ่มดีเมื่อผสมกับเสียงท่อ ผมว่ามันยิ่งจะทำให้เสียงท่อฟังดูนุ่มขึ้น(วิจารณญาณส่วนบุคคลน่ะครับ) มันจะมีผลต่อหัวฉีดมั้ยครับหรือต้องปรับจูนอะไรเพิ่ม และมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร ถ้าคุณกริมมีของ อย่าลืมแจ้งด้วยนะครับ จะสั่งไว้รอเลย.....ซ่อมเสร็จจะได้ใส่เลย55555555

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #954 เมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 21:49 น. »
ขอสอบถามอีกหน่อยนะครับ CBR250R ถ้าจะใส่กรองแห้ง กรองเปลือยนี่จะได้รึปล่าวครับ คือผมชอบเสียงกรองน่ะครับ มันนุ่มดีเมื่อผสมกับเสียงท่อ ผมว่ามันยิ่งจะทำให้เสียงท่อฟังดูนุ่มขึ้น(วิจารณญาณส่วนบุคคลน่ะครับ) มันจะมีผลต่อหัวฉีดมั้ยครับหรือต้องปรับจูนอะไรเพิ่ม และมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร ถ้าคุณกริมมีของ อย่าลืมแจ้งด้วยนะครับ จะสั่งไว้รอเลย.....ซ่อมเสร็จจะได้ใส่เลย55555555
ใส่ได้ครับกรองแต่งแต่ควรเป็นของตรงรุ่นตามสเป็คมากกว่าเช่นของK&Nครับถอดออกมาทำความสะอาดบ่อยหน่อยไม่มีผลเสียแน่นอนครับ

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #955 เมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 21:49 น. »
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองสูตรนี้ดูครับ
ตามนี้เลยครับเจอมาหลายคันแล้วครับรถเดิมๆท่อเดิมๆวิ่งไม่ถึงหมื่นโลแต่แรงดันกระบอกสูบดันมีน้อยกว่าค่ามาตราฐานมากๆเพราะวาวชิดเกินครับ &^&

หมูหิน

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #956 เมื่อ: 22 พ.ค. 2012, 18:46 น. »
แล้วพอจะทราบที่จำหน่ายกรองk&nมั้ยครับ ผมเสิร์ทกูเกิลหาจนหมดปัญญาแล้วครับ

onikaza258

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #957 เมื่อ: 22 พ.ค. 2012, 21:00 น. »
พี่กริมครับผมทำเวฟ125ลูกซีบีไซ้100วาล์ว34/29ถ่วงข้อเหวี่ยงเอาบาล้านและใส่ท่อตีใส่กล่องapiจขี่เล่นมันจะทนไหมครับ <<Mไม่ใส่เกียแต่งน่ะครับ

grim

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #958 เมื่อ: 22 พ.ค. 2012, 21:57 น. »
พี่กริมครับผมทำเวฟ125ลูกซีบีไซ้100วาล์ว34/29ถ่วงข้อเหวี่ยงเอาบาล้านและใส่ท่อตีใส่กล่องapiจขี่เล่นมันจะทนไหมครับ <<Mไม่ใส่เกียแต่งน่ะครับ
ลูกใหญ่ๆไล่กำลังอัดไม่ต้องเยอะเอาขี่ทนๆไม่ต้องมีชักหรือชักไม่เกิน2มิลก็พอทนได้ครับ

mydram

  • บุคคลทั่วไป
Re: รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนตร์ทุกรุ่นครับ
« ตอบกลับ #959 เมื่อ: 24 พ.ค. 2012, 14:34 น. »
ขอคำแนะนำ ท่านผู้ชำนานครับ
พอดีว่าผมจะทำเวฟ110(ตัวเก่า)
ใส้ เสื้อฝา125
ลูก cbr
วาวล์ บอส
ข้อ เหวี่ยง 125
การ บีท
ยืดชัก 9 มม.

สามารถทำได้หรือป่าวครับ

รบกวนทีครับ

ขอบคุณครับ

 

© grim-dbs.com 2009 - All rights reserved.  | counter customizable
Contact us : sales@grim-dbs.com | Tel : 08-7672-9665