*เส้นสีดำคือท่อเดิมจากโรงงาน เส้นสีน้ำเงินคือท่อเดิมที่ถอดปลายออก เส้นสีแดงคือท่อDBS
จากในกราฟท่อFULL SYSTEMสามารถทำแรงม้าได้สูงกว่าท่อเดิมถึง5-6ตัวย่านกำลังกว้างและลึกขึ้น(แรงม้าสูงขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่รอบเครื่องยนตร์6,000-7,000รอบและมากอย่างสุดๆช่วง10,000รอบขึ้นไป)เรามาดูกันทีละช่วงของกราฟไปพร้อมๆกันน่ะครับ
ช่วงที่1ที่6,000รอบต่อนาที ท่อDBS FULLSYSTEMทำได้17.5แรงม้า ท่อเดิมถอดปลายทำได้15.5แรงม้า ท่อเดิมๆติดรถทำได้15.4แรงม้า
ช่วงที่2ที่8,000รอบต่อนาที ท่อDBS FULLSYSTEMทำได้23.7แรงม้า ท่อเดิมถอดปลายทำได้21.7แรงม้า ท่อเดิมๆติดรถทำได้20.7แรงม้า
ช่วงที่3ที่10,000รอบต่อนาที ท่อDBS FULLSYSTEMทำได้30แรงม้า ท่อเดิมถอดปลายทำได้27.5แรงม้า ท่อเดิมๆติดรถทำได้26.5แรงม้า
ช่วงที่4ที่12,000รอบต่อนาที ท่อDBS FULLSYSTEMทำได้32.4แรงม้า ท่อเดิมถอดปลายตกลงมาเหลือเพียง26.5แรงม้า ท่อเดิมๆติดรถตกลงมาเหลือเพียง23.5แรงม้า
จากคำอธิบายอย่างละเอียดทุกๆย่านกำลังจะเห็นได้ชัดเจนว่าท่อDBS FULLSYSTEMมีกำลังแรงม้าได้สูงกว่าเดิมติดรถและท่อเดิมถอดปลายออกอย่างชัดเจนยิ่งรอบสูงๆท่อเดิมรอบจะยิ่งตกลงลากไปก็มีแต่เสียงเครื่องยนตร์แต่แรงม้าตกลง ต่างจากท่อDBSที่ลากแล้วแรงม้าขึ้นสูงปรี๊ดๆๆเลยทีเดียวครับ *ส่วนกรณีที่ท่านใดจะไปใช้แข่งขันในสนามที่มีทางตรงสั้นๆโค้งแคบๆก็ให้ขึ้นสเตอร์หลัง2ฟันขึ้นไปเพราะจะทำเราได้เปรียบอย่างมากเพราะจากกราฟมันบอกว่าถ้ารอบอยู่ที่12,000รอบเท่ากันท่อDBSจะทำแรงม้าได้สูงกว่าท่อเดิมถึง6ตัว!!!เลยทีเดียวครับ
นี้ครับภาพการทดสอบจริงๆที่ยุโรปไม่ได้เอากราฟมาวาดเล่นๆครับของจริง!!!!
เริ่มจากท่อเดิม
และท่อDBS(ใช้ชื่อTYGAในยุปโรป)